• :
  • :
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử xã Hòa Tân Đông
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGÀY HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2023

"HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN - MỘT NGHĨA CỬ CAO ĐẸP"

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả của họ với cộng đồng. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi.

Hiện nay phong trào hiến máu tình nguyện trong cả nước nói chung và xã Hoà Tân Đông nói riêng đã và đang phát triển rộng khắp, với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong xã; nhất là các bạn đoàn viên thanh niên; học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lực lượng vũ trang; công nhân, người lao động. Thiếu máu cho điều trị người bệnh sẽ không còn là nỗi lo, nếu như tất cả mọi người khỏe mạnh đều sẵn sàng chia sẻ những giọt máu quý giá của mình cho đồng loại. Hiện nay nhu cầu máu cho điều trị ở nước ta mỗi năm cần khoảng 1 triệu 900 ngàn đến trên 2 triệu đơn vị máu, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; máu cần điều trị hàng ngày cho cấp cứu, cho dự phòng thảm họa, dịch bệnh, tai nạn, bệnh hiểm nghèo, cần truyền cho chấn thương, cho các bệnh nội khoa và cấp cứu ngoại khoa. Tất cả mọi người khỏe mạnh có tuổi từ 18 đến 60, cân nặng từ 45 kg trở lên đều có thể tham gia hiến máu, nếu thực sự tình nguyện muốn hiến những giọt máu của mình để cứu người bệnh. Hiến máu theo đúng hướng dẫn không có hại cho sức khỏe, bởi những thành phần của máu có đời sống nhất định và được thay thế thường xuyên, do tủy xương sinh gia các tế bào máu mới. Khi đi tham gia hiến máu tình nguyện bạn được khám, tư vấn sức khỏe và làm các xét nghiệm miễn phí, được biết kết quả xét nghiệm của mình bằng phong bì kín và đảm bảo thông tin cá nhân, được lấy máu bằng kim vô trùng và chỉ dùng một lần, không bị nhiễm bệnh khi hiến máu, sau khi hiến máu sẽ được bác sĩ mời đến nơi tư vấn sức khỏe, được bồi dưỡng và chăm sóc theo chế độ quy định hiện hành, nhận quà tặng bằng hiện vật nhằm khuyến khích động viện đối với người hiến máu, được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, trong trường hợp phải truyền máu trong cơ sở y tế công lập trên toàn quốc, bạn sẽ được bồi hoàn miễn phí bằng số lượng máu đã hiến và được xã hội tôn vinh.

Thực hiện Công văn số 01/BCĐHMTN ngày 10/5/2023 của BCĐ hiến máu tình nguyện thị xã Đông Hoà về việc thông báo thời gian, địa điểm và chỉ tiêu HMTN tháng 5 năm 2023. Ngày 26/5/2023 BCĐ hiến máu tình nguyện xã Hoà Tân Đông đã tổ chức vận động lực lượng tham gia với 31/25 đvm đạt 124% chỉ tiêu giao.

 

http://hoatandong.donghoa.phuyen.gov.vn/upload/104993/fck/xuandanh1992/z4378009550124_0b2ac7ec8a2bcd5fc00495941358db7f.jpg

 

Ảnh Ngày hiến máu tình nguyện thị xã Đông Hoà năm 2023

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, BCĐ vận động HMTN xã Hoà Tân Đông trân trọng tri ân, ghi nhận những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp và kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong xã hãy tiếp tục hưởng ứng phong trào HMTN của xã nhà nói riêng và thị xã Đông Hoà nói chung.

Vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình, mỗi người dân xã Hoà Tân Đông hãy thể hiện nghĩa cử cao đẹp với thông điệp:

“Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”;

                               “Hiến máu an toàn - Đừng ngại Covid”.                              

  Hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống người bệnh hôm nay, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm nét đẹp truyền thống nhân ái, nghĩa tình của dân tộc Việt


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu chung
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 15
Hôm qua : 13
Tháng 05 : 72
Năm 2024 : 1.344
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội